Gala Giai điệu tự hào tái hiện lịch sử dân tộc trên sân khấu 'khủng'

author 11:47 13/02/2015

(VietQ.vn) - Với quy mô là một vở đại nhạc kịch, khắc họa các giai đoạn của lịch sử dân tộc, những ca sĩ tham gia gala Giai điệu tự hào (phát lúc 20 giờ ngày 21/2 trên VTV1) còn đóng vai trò là diễn viên, kể lại quá khứ hào hùng bằng âm nhạc.

Chương trình Tết Giai điệu tự hào được tổ chức theo quy mô là một vở đại nhạc kịch, khắc họa 3 giai đoạn của lịch sử dân tộc: Hành khúc kháng chiến chống Pháp giai đoạn 1945 – 1954, Người Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ 1954 – 1975, Thời kỳ dựng xây đất nước 1975 – 1980, mỗi ca khúc được biểu diễn tại Gala Giai điệu Tự hào 2014 như một lát cắt của thời quá vãng. Các ca sĩ không chỉ thể hiện các ca khúc mà còn đóng vai trò là diễn viên, kể lại quá khứ hào hùng bằng màu sắc âm nhạc. 

Chương trình Tết giai điệu tự hào tái hiện lịch sử dân tộc sinh động  bằng âm nhạc

Chương trình Tết giai điệu tự hào tái hiện lịch sử dân tộc sinh động  bằng âm nhạc 

Với chiều dài 45m, chiều sâu 16m, gồm 3 bối cảnh riêng biệt cho từng ca khúc: đô thị trong kháng chiến – góc phố cổ Hà Nội theo tỷ lệ 1-1, rừng núi chiến khu và khu vực kỹ xảo visual art trình chiếu thước phim lịch sử, sân khấu Giai điệu Tự hào được đánh giá là một trong những sân khấu truyền hình lớn nhất từ trước tới nay. Đạo diễn thiết kế sân khấu Đinh Công Đạt đã dụng công thiết kế phim trường 3D cho Gala Giai điệu Tự hào lần này.

Sân khấu chương trình Giai điệu tự hào được đầu tư công phu với hiệu ứng 3D hoành tráng

Sân khấu chương trình Giai điệu tự hào được đầu tư công phu với hiệu ứng 3D hoành tráng 

Không chỉ vậy, nhằm mang tới những cảm xúc thực tới khán giả, ekip thiết kế sân khấu kỳ công mang tới phim trường cả đầu máy hơi nước của những năm 1940 cho tiết mục “Đoàn Vệ quốc quân”, cả mô hình như thật của chuyến tàu điện xưa trong phần dàn dựng cho tiết mục “Nhớ về Hà Nội” của Văn Mai Hương. Những chi tiết nhỏ nhất gắn liền với ký ức của cả dân tộc: con trâu bằng lá đa, chiếc Peugeot chở người em gái xuống phố, người phụ nữ Nam bộ gánh cúc vàng xuống chợ, những người thợ mỏ bước ra từ hầm lò… cũng được chăm chút tỉ mỉ.

Người Hà Nội từng được Thanh Lam, Trần Thu Hà, NSƯT Quang Lý, Tùng Dương thể hiện thì nay Hồng Nhung và giọng ca thính phòng Lan Anh đảm nhiệm… Chương trình còn có sự tham gia của: NSND Quang Thọ, NSND Trung Kiên, NSND Thu Hiền, Đan Trường, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, nhóm MTV, Văn Mai Hương…

Gala giai điệu tự hào năm nay có sự tham gia của Diva nhạc Việt Hồng Nhung

Gala giai điệu tự hào năm nay có sự tham gia của Diva nhạc Việt Hồng Nhung

Trải qua 1 năm với 11 số phát sóng, Giai điệu tự hào đã gửi tới khán giả truyền hình hơn 70 ca khúc kinh điển. Giám đốc ý tưởng Phan Huyền Thư cho biết: “Đúng với format nguyên gốc từ Nga, khép lại mỗi mùa phát sóng Giai điệu tự hào sẽ tổ chức đêm gala đặc biệt để tôn vinh nhạc sĩ, ca khúc, nghệ sĩ biểu diễn đóng góp không nhỏ cho nền âm nhạc dân tộc

Các tiết mục trong Gala Giai điệu tự hào năm nay sẽ có nhiều thay đổi

Các tiết mục trong Gala Giai điệu tự hào năm nay sẽ có nhiều thay đổi 

Gần 10 ngày để thi công sân khấu, hơn một tháng để thiết kế tất cả đạo cụ cho 23 ca khúc, hơn 50 diễn viên múa hai miền tập luyện liên tục trong 2 tuần, gala Giai điệu tự hào phát tối mùng 3 tết hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi hòa mình vào ký ức của dân tộc. Chương trình Giai điệu Tự hào lần đầu tiên được công chiếu trên kênh truyền hình VTV1 vào ngày 21/2 tức mùng 3 Tết Âm lịch.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang